Sớm Xuân ở Khu du lịch biển Hội An

28/01/2016

Sau mùa Đông biển động gây sạt lở bờ biển Cửa Đại, giờ đây, những ngọn cỏ tươi non trên bãi cát trước. Khu du lịch Biển Hội An đã hân hoan trong gió sớm. Nhịp bước vội vã của thời gian càng khiến cho hương sắc mùa Xuân tràn về khắp vùng quê biển, du khách cũng háo hức với đất trời chuyển mùa.

Buổi sớm, sương giăng kín cả dòng sông, có cố cũng không ngăn được màn sương tràn qua khung cửa sổ vào căn phòng nép mình bên hàng dừa này. Thì ra, buổi sớm sương giăng đầy không gian là tín hiệu của mùa Xuân đã về sát gần - Cô nhân viên buồng phòng giải thích.

Trên khung kính, sương đọng thành dòng chảy nhòe mắt nhìn, có lẽ là do hơi nước biển kết quyện với sự dịu dàng của sương bay ven sông, biến cuộc gặp gỡ của tự nhiên thành một nét riêng cho cảnh trí.

Dạo một vòng trong khuôn viên Khu du lịch, khá nhiều điều mới lạ chào đón bước chân. Những chùm hoa địa lan trước các lối dẫn vào khu biệt thự nở tràn ra xung quanh bằng mùi hương và sắc trắng, nhành bông bụt đỏ đung đưa như còn vọng tiếng chuông từ độ giáng sinh.

Thật lạ, ở một khu nghỉ dưỡng sang trọng đạt chuẩn trên 4 sao này lại có thể nghe thấy tiếng gà gáy. Thanh âm khá trong, vẳng qua từ ngôi làng bên kia sông nhìn chỉ thấy mờ mờ; hình dung ở đấy, người nông dân đã bắt đầu ra đồng chăm bón vạt cải non, cô gái dậy sớm chải lại mái tóc chuẩn bị cùng bạn bè xem hội đua thuyền mừng năm mới.

Vùng quê nằm giữa biển và sông này năm nào cũng đón Xuân bằng những trò chơi dân gian gắn liền với sông nước, mây trời. Những ngọn cờ hội làng cắm trên thuyền chài hay cả ngọn cây luôn gửi gắm ước mơ về những ngày no đủ.

Trong chương trình đón Tết ở đây, các cô gái miền quê biển là nhân viên Khu du lịch sẽ gom lá chuối trong vườn và gạo nếp trên đồng cùng du khách nấu bánh tét, một vật phẩm dâng cúng đất trời, tổ tiên, ông bà trong ngày Tết. Đó là thời điểm mà mỗi người sẽ gom hết yêu thương để đốt lên ngọn lửa ấm nồng mừng ngày đoàn viên, sum họp.

Những buổi Buffet hương vị Tết 3 miền Bắc, Trung, Nam cũng sẽ tiếp nối truyền thống lâu đờicủa quê hương Việt Nam thông qua những phong tục, tập quán và ẩm thực riêng có của mỗi vùng miền.

Về Khu du lịch Biển Hội An đón Tết, bạn bắt đầu hành trình trở lại với những giá trị văn hóa xưa cũ ngay trong nhịp sống hiện đại. Trên hành trình ấy, một buổi sớm sương giăng cũng có thể lưu bạn ở lại với thời gian.

Icon Play video