Tiềm năng du lịch biển Tam Thanh

21/05/2015

Khơi dậy tiềm năng

Mới đây, lãnh đạo tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành có buổi khảo sát và làm việc với lãnh đạo UBND TP.Tam Kỳ nhằm góp ý, hoàn thiện kế hoạch phát triển du lịch thành phố giai đoạn 2015 - 2020, định hướng đến năm 2025. Đoàn đánh giá cao nỗ lực của TP.Tam Kỳ trong công tác bảo tồn và phát triển du lịch trên địa bàn, trong đó có khu du lịch bãi tắm Tam Thanh. Việc liên kết phát triển du lịch là một trong những yếu tố góp phần đa dạng hóa sản phẩm phục vụ du khách. Trong đó, Tam Kỳ cần tiếp tục đầu tư dự án “Bảo tồn và phát huy giá trị di tích địa đạo Kỳ Anh, bãi tắm Tam Thanh gắn với làng chiến đấu Tam Thăng và khu du lịch sinh thái Bãi Sậy Sông Đầm”.

Mặc dù hội đủ nhiều điều kiện để phát triển như bãi biển đẹp với bờ cát chạy dài hàng cây số, chưa bị ô nhiễm bởi quá trình phát triển công nghiệp, hải sản tươi ngon và nằm trong địa bàn Khu kinh tế mở Chu Lai đầy tiềm năng nhưng Tam Thanh vẫn chưa được đầu tư đúng tầm. Chưa kể. có thể mở rộng sát về phía nam với vùng biển ngang tuyệt đẹp Tam Quang, Tam Hải (huyện Núi Thành).

Có thể thấy, so với nhu cầu hiện nay, sự phát triển du lịch của Tam Kỳ còn chậm, chưa tương xứng với tiềm năng hiện có và lợi thế của một đô thị tỉnh lỵ, chưa có những sản phẩm du lịch thu hút, ít sản phẩm dịch vụ chất lượng cao. Trong khi đó, các điểm du lịch vẫn chưa xây dựng được hệ thống dịch vụ phụ cận cũng như sự liên kết giữa các tour, tuyến để kết nối việc đưa du khách đến các điểm tham quan trong thành phố và của tỉnh.

Đón đầu cơ hội

Theo nhận định của các nhà đầu tư, chỉ vài năm nữa, khi TP.Tam Kỳ phát triển thành đô thị loại II, cầu Cửa Đại hoàn thành nối liền tuyến đường du lịch ven biển từ Đà Nẵng vào Khu kinh tế mở Chu Lai và Dung Quất, Tam Thanh sẽ có cơ hội phát triển.

Đón đầu cơ hội đó, ngày 19.5, Công ty CP Du lịch - dịch vụ Hội An chính thức khởi công xây dựng Khu du lịch nghỉ dưỡng Tam Thanh đạt tiêu chuẩn quốc tế 3 sao+ tại thôn Hạ Thanh, xã Tam Thanh.

Ông Lê Tiến Dũng - Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch - dịch vụ Hội An (đơn vị đầu tư) cho biết: “Đây là khu du lịch nghỉ mát kết hợp phát triển các dịch vụ vui chơi, giải trí trên biển, phục vụ người dân địa phương và khách tham quan, phù hợp với định hướng phát triển du lịch về phía nam của tỉnh. Khu du lịch sẽ là một trong những điểm đến liên kết với các chương trình tour du lịch mà TP.Tam Kỳ đã và đang xây dựng với các chủ đề “Thiên nhiên kỳ vĩ - lịch sử hào hùng”, “Phú Ninh hẹn hò”, “Tam Kỳ xưa và nay”, “Về với thiên nhiên biển - hồ”.

Quy mô đầu tư Khu du lịch nghỉ dưỡng Tam Thanh bao gồm: Khối ngủ 28 phòng tiêu chuẩn, trong đó 16 phòng đạt chuẩn biệt thự; khối dịch vụ gồm 1 nhà hàng từ 100 - 150 chỗ ngồi, 1 phòng họp, khu spa cạnh hồ bơi, khu dịch vụ tắm biển cùng các hoạt động vui chơi giải trí trên biển.

Dự án được đầu tư theo hai giai đoạn. Giai đoạn 1 tiến hành từ ngày khởi công, dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 11.2015; giai đoạn 2 đầu tư xây dựng các hạng mục còn lại và đưa vào sử dụng cuối năm 2016 với tổng kinh phí đầu tư 29, 6 tỷ đồng.

“Hy vọng, trên hành trình khám phá Bảo tàng tỉnh, di tích quốc gia Văn thánh Khổng miếu, địa đạo Kỳ Anh, Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng và Khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh, Khu du lịch nghỉ dưỡng Tam Thanh là điểm dừng chân để cảm nhận nét quyến rũ riêng có của vùng đất và con người xứ Quảng” - ông Lê Tiến Dũng cho biết thêm.

Báo Quảng Nam

Icon Play video