HOT sẽ lên sàn ngày 21.7.2011

04/07/2011

Ngày 1.7 vừa qua, Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Hội An cho biết, đang hoàn tất hồ sơ để chính thức niêm yết trên sàn TPHCM vào ngày 21.7 tới. Dự kiến, công ty sẽ niêm yết 8 triệu cổ phiếu với mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Giá niêm yết sẽ được Hội đồng Quản trị quyết định trước ngày niêm yết. Mã chứng khoán là HOT.

Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Hội An có vốn chủ sở hữu 100 tỉ đồng, tài sản trị giá 500 tỉ đồng. Công ty được thành lập vào tháng 4.1990 từ sáp nhập Công ty Du lịch Hội An và Công ty Dịch vụ ăn uống Hội An. Tháng 10.2006, công ty cổ phần hóa và đổi tên công ty như hiện nay.

Hiện nay, công ty có 4 công ty thành viên là Hội An Beach Resort (Khu nghỉ dưỡng biển), Hoi An Historic Hotel (khách sạn), Hội An Travel (dịch vụ du lịch) và Hội An Laundry (dịch vụ giặt giũ). Ông Lê Tiến Dũng, Tổng giám đốc công ty cho biết, đang hương đến mô hình công ty mẹ - con trong thời gian tới. Hiện nay công ty có 3 văn phòng giao dịch tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Nhật Bản.

Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Hội An là một công ty có mức tăng trưởng ổn định ở mức 20%1/năm. Năm 2010, công ty đạt 110 tỉ đồng doanh thu và 30.5 tỉ đồng lợi nhuận. Kế hoạch 2011, công ty đạt 140 tỉ đồng doanh thu và 41 tỉ đồng lợi nhuận.

Có thể thấy, Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Hội An là một doanh nghiệp “sạch” khi chỉ số nợ đến nay = 0. Ngoài ra, các dự án bất động sản công ty đầu tư là bất động sản dịch vụ du lịch như khách sạn, công trình du lịch… Các công trình này gắn liền với hoạt động kinh doanh cốt lõi và không có đầu tư tài chính.

Lên sàn trong thời điểm thị trường vẫn chưa có điểm sáng, mục đích ưu tiên của công ty vẫn là tạo thanh khoản cho cổ phiếu. Bên cạnh đó, cũng nhằm kêu gọi đầu tư cho các dự án đã được định hướng. Các dự án trọng điểm của công ty gồm: phát triển du lịch bền vững tại vùng Miền núi Đông Trường Sơn - Tây Quảng Nam, dự án du lịch sinh thái bãi biển Cửa Đại, dự án du lịch bất động sản tại Tam Tiến – Núi Thành – Quảng Nam, đào tạo nghề du lịch và khách sạn, phát triển du lịch y tế.

Tác giả: Giản Phúc     NCĐT 04/07/2011 - http://nhipcaudautu.vn/article.aspx?id=9154

Icon Play video