Cổ phiếu Công ty Cổ phần Du Lịch - Dịch vụ Hội An chính thức lên sàn

28/06/2011

Dự kiến vào ngày 21/07/2011, Cổ phiếu Công ty Cổ phần Du lịch Dịch vụ Hội An chính thức niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng Khoán Sài Gòn.

Tên niêm yết chính thức của cổ phiếu là : Công ty Cổ phần Du lịch Dịch vụ Hội An.

Mã chứng khoán là HOT.

Đây là loại cổ phiếu phổ thông có mệnh giá niêm yết là 10.000 đồng/cổ phiếu. Tổng số lượng niêm yết là 8 triệu. Tổng giá trị niêm yết là 80 tỷ.

Công ty Cổ phần Du lịch - Dịch vụ Hội An được thành lập vào tháng 04/1990 trên cơ sở sát nhập Công ty Du lịch Hội An với Công ty Dịch vụ ăn uống Hội An để thành lập Công ty Du lịch-Dịch vụ Hội An. Tháng 10/2006, Công ty tiến hành cổ phần hoá doanh nghiệp, chuyển đổi hình thức sở hữu và đổi tên thành Công ty Cổ phần Du lịch- Dịch vụ Hội An.

Điểm khởi đầu của Công ty được Nhà nước giao cho một cơ sở vật chất đã xuống cấp và hư hỏng trầm trọng. Từ nguồn vốn vay ban đầu là 365 triệu đồng, Công ty đầu tư nâng cấp khách sạn mini 8 phòng đưa vào sử dụng, phát huy hiệu quả đầu tư vào tháng 8/1991. Đây là khách sạn đầu tiên của Công ty và của Thành phố, là bước đột phá đầu tiên để phát triển ngành du lịch – ngành kinh tế mũi nhọn của Thành phố Hội An.

Đến nay, với hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Công ty có hai cơ sở lưu trú: Khách sạn Hội An với số lượng 150 phòng, đạt chuẩn 4 sao, nằm trung tâm phố cổ; Khu Du lịch Biển Hội An với số lượng 121 phòng, đạt chuẩn 4 sao, nằm một bên là dòng sông Đế Võng hiền hoà và một bên là bãi tắm Cửa Đại hấp dẫn đầy nắng và gió, với những khu biệt thự sang trọng mang dáng dấp làng quê Việt Nam truyền thống.

Trung tâm Lữ hành Hội An được thành lập và đưa vào hoạt động từ năm 2001 chuyên thực hiện các chương trình du lịch trong nước và nước ngoài. Xí nghiệp Giặt Hội An với công suất 40 tấn/ngày, chuyên khai thác dịch vụ giặt là cao cấp cho các khách sạn hàng đầu của Hội An và Đà Nẵng.

Hiện nay, Công ty có 3 văn phòng giao dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Nhật Bản nhằm khai thác thị trường và quảng bá sản phẩm du lịch của công ty. Là thành viên chính thức nhiều năm liền của các Hiệp hội du lịch thế giới và khu vực: Hiệp hội du lịch Hoa Kỳ, Hiệp hội du lịch Châu Á-Thái Bình Dương, Hiệp hội du lịch Nhật Bản.

Nguồn nhân lực - con người là tài sản, là vốn quý của Công ty, vẫn là yếu tố quan trọng và quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Từ năm 1990 chỉ có hơn 40 con người, chưa đọc thông, viết thạo ngoại ngữ, chưa qua một lớp đào tạo về ngành nghề du lịch, đến nay gần 500 cán bộ, công nhân lao động có gần 30% đạt trình độ đại học và trên đại học, đại đa số công nhân lao động đã trãi qua các khoá đào tạo cơ bản, bồi dưỡng nâng cao về nghiệp vụ khách sạn và lữ hành. Mặc khác, Công ty đang áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO : 9001-2008 và xây dựng hệ thống nghiệp vụ khách sạn, lữ hành theo chuẩn Châu Âu nhằm chuẩn hoá đội ngũ nhân viên.

Công ty Cổ phần Du lịch - Dịch vụ Hội An được đánh giá là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về du lịch tại miền Trung; Công ty đứng vững và lớn mạnh qua từng năm, mặc dầu trong bước đường phát triển, Công ty phải vượt qua biết bao khó khăn, thử thách. Về doanh thu, nếu năm 1991 chỉ mới đạt được 3,1 tỷ đồng, thì sau hơn 20 năm vào năm 2010 đã đạt 110 tỷ đồng, mức tăng trưởng bình quân hằng năm là 20%; kế hoạch năm 2011 là 140 tỷ đồng, tăng 26,3% so với thực hiện 2010. Về lợi nhuận, năm 1991 chỉ mới đạt ở mức 80 triệu đồng, sau 20 năm vào năm 2010 đã đạt được 30,5 tỷ đồng; kế hoạch năm 2011 là 41 tỷ đồng.

Với thành quả đạt được trong hơn 20 năm qua, Công ty đã nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước:

-         Năm 1999 - Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba

-         Năm 2004 - Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì

-         Năm 2010 - Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhất

Đặc biệt, năm 2005, Công ty vinh dự đón nhận danh hiệu “Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới”.

Khách sạn Hội An nhiều năm liền đạt danh hiệu “Mười khách sạn hàng đầu Việt Nam”. Hằng năm, các khách sạn trong hệ thống được các Báo The Guide, VCCI, Báo Thương Mại, Asiahotels bình chọn xuất sắc.

 Chiến lược phát triển Công ty đến năm 2020 là sẽ tập trung các định hướng lớn vào phát triển du lịch bền vững và bất động sản du lịch tại khu vực, một số dự án du lịch đã được định hướng như :

(1) Phát triển du lịch bền vững tại vùng Miền Núi Đông Trường Sơn, phía Tây của Quảng Nam;

(2) Kêu gọi đầu tư vào dự án du lịch sinh thái tại bãi biển Cửa Đại ( 1,8ha);

(3) Kêu gọi đầu tư vào dự án du lịch bất động sản tại Tam Tiến, Núi Thành, Quảng Nam ( 6ha);

(4) Hợp tác đào tạo nghề du lịch và khách sạn;

(5) Hợp tác phát triển du lịch y tế;

Mục tiêu phát triển của Công ty là đưa Công ty Cổ phần Du lịch - Dịch vụ Hội An đến năm 2020 trở thành một trong năm Công ty du lịch có quy mô, có hiệu quả cao, chiếm thị phần lớn tại khu vực Quảng Nam và Đà Nẵng.

Icon Play video