Doanh nghiệp văn hóa - UNESCO Việt Nam

01/04/2014

Đón nhận Bảng Vàng Doanh nghiệp Văn Hóa - UNESCO Việt Nam, Cty CP Du lịch - Dịch vụ Hội An là doanh nghiệp duy nhất của Quảng Nam được tôn vinh là “Đơn vị điển hình về thực hiện trách nhiệm xã hội và phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam”.

Thực hiện trách nhiệm

Ra đời năm 1991 với gần 40 lao động, vốn đầu tư ban đầu hầu như không có nhưng chỉ sau một năm thành lập, Công ty đã vay 365 triệu đồng đầu tư cải tạo một khách sạn mini 8 phòng và một nhà hàng. Ban đầu còn khiêm tốn nhưng là bước đột phá để hình thành và phát triển đơn vị thành ngọn cờ đầu của ngành “công nghiệp không khói” ở Quảng Nam. Đến nay, Cty đã có 4 đơn vị trực thuộc là Trung Tâm Lữ hành Hội An, Xí nghiệp Giặt Hội An và 2 khách sạn Hội An Hotel, Hội An Beach Resort với tổng giá trị tài sản ở mức 41,2 tỷ đồng vào năm 2005 đến nay đã lên hàng trăm tỷ đồng. Trong đó, Hội An Hotel 150 buồng phòng, Hội An Beach Resort 130 buồng phòng chiếm thứ hạng cao trong phân khúc thị trường quốc tế 4+ sao.

Không dừng lại ở dịch vụ lưu trú, Công ty đã đầu tư mở rộng phạm vi hoạt động bằng việc tổ chức các hoạt động lữ hành quốc tế, lữ hành nội địa; tổ chức các dịch vụ hoàn chỉnh về tour, tuyến du lịch và hướng dẫn viên, từng bước đảm bảo đời sống cho nhân viên.

Ông Huỳnh Phước Hai - Chủ tịch Công Đoàn Cty, cho biết: “Cùng với công tác xã hội, các chế độ an sinh cũng như mối quan hệ lợi ích giữa Cty, cổ đông và người lao động luôn được giải quyết hài hoà. Công tác xây dựng Đảng, vai trò tiên phong của Công đoàn, Đoàn Thanh niên được khẳng định thông qua việc tổ chức tốt các phong trào thi đua, tạo sự đồng thuận và quyết tâm cao trong toàn thể cán bộ, đảng viên và công nhân lao động”.

Năm 2013, doanh thu của Cty dự kiến đạt trên 163 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế gần 30 tỷ đồng, nộp thuế Nhà nước gần 16 tỷ đồng. Chỉ số EPS trên sàn chứng khoán là 2.762 đồng, giá trị cổ tức 2.072 đồng/cổ phiếu. Riêng tổng quỹ lương của Cty năm nay gần 38 tỷ đồng, đảm bảo thu nhập bình quân đầu người của hơn 550 lao động từ 5 triệu đồng/tháng trở lên.

Ông Lê Tiến Dũng - Tổng giám đốc Cty, khẳng định: “Chúng tôi xây dựng văn hoá doanh nghiệp làm nền tảng để mọi người trong Cty luôn tôn trọng kỷ cương; gắn bó, đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, thử thách; góp phần xây dựng và khẳng định thương hiệu doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước”.

Đánh giá những thành tựu của doanh nghiệp, Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Đức Hải từng nói: “Tôi tin tưởng Cty tiếp tục phát huy các lợi thế và thành quả đạt được, vững vàng vượt qua mọi khó khăn, không ngừng nâng cao giá trị thương hiệu, góp phần cùng với cả tỉnh thực hiện thành công chiến lược phát triển ngành du lịch, dịch vụ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong những năm đến, từng bước xây dựng phát triển thành một Cty Du lịch - Dịch vụ có tầm cỡ ở miền Trung và cả nước”.

Phát triển bền vững

Sau 15 năm thành lập, Công ty CP Du lịch - Dịch vụ Hội An đã đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới. Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, Cty tiếp tục được tặng thưởng Huân chương lao động hạng I.

Mới đây, đúng dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Liên hiệp UNESCO Việt Nam và 14 năm ngày Đô thị cổ Hội An được công nhận là di sản văn hóa thế giới (4/12), Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam đã trao Bảng Vàng Doanh nghiệp Văn Hóa - UNESCO Việt Nam cho Cty.

Chủ tịch BCH Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam - Nguyễn Hữu Thắng, nói: “Bảng Vàng Doanh nghiệp Văn Hóa - UNESCO Việt Nam là công nhận việc thực hiện vượt trội toàn diện các nhóm nghĩa vụ trong trách nhiệm xã hội của Cty, doanh nghiệp được đánh giá là có sử dụng những yếu tố vật chất và phi vật chất mang tính bản sắc các dân tộc Việt Nam, điển hình trong phong cách quản lý, kinh doanh và trong sản phẩm của mình”.

Icon Play video